Nhượng quyền Shop Online hàng Việt Nhượng quyền Shop Online hàng Việt
Một Nguồn Thu Nhập Cao Có Phải Là Ổn Định Không?

Một Nguồn Thu Nhập Cao Có Phải Là Ổn Định Không?

brandviet-suport
Th 5 06/04/2023
Nội dung bài viết

BẠN CÓ BIẾT thị trường lao động 2023?

Theo layoffs.fyi, khoảng 130 nghìn nhân viên tại 482 công ty công nghệ đã bị sa thải trong hai tháng đầu năm 2023, gần bằng con số 161 nghìn nhân viên bị sa thải của cả năm 2022... Trong đó, Mỹ là quốc gia có số lượng nhân viên công nghệ thông tin bị sa thải nhiều nhất, với 257 nghìn việc làm trong ngành công nghệ thông tin bị cắt giảm, chiếm 66% số lượng nhân viên công nghệ thông tin bị sa thải toàn cầu trong giai đoạn 2022-2023. 
 
Trước khi làn sóng sa thải này diễn ra thì Mỹ được coi là một quốc gia mục tiêu toàn cầu với nguồn thu nhập cực kỳ cao về mức lương và chính sách xã hội.
 
MỘT NGUỒN THU NHẬP ỔN ĐỊNH
 
Không phải tất cả các nguồn thu nhập cao đều ổn định. Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến tính ổn định của một nguồn thu nhập, chẳng hạn như: 
- Điều kiện kinh tế: Nếu điều kiện kinh tế bất ổn, thị trường lao động sẽ có nhiều biến động và việc làm có thể không đảm bảo ổn định. 
- Ngành nghề: Các ngành nghề khác nhau có tính ổn định khác nhau. Ví dụ, ngành công nghiệp dầu khí có thể bị ảnh hưởng bởi giá dầu thế giới, trong khi các ngành nghề liên quan đến chăm sóc sức khỏe có thể ổn định hơn. 
- Tình hình doanh nghiệp: Một nguồn thu nhập có thể bị đe dọa nếu tình hình doanh nghiệp không tốt. Ví dụ, nếu công ty bạn làm việc cho trải qua khó khăn tài chính, họ có thể giảm giờ làm việc hoặc cắt giảm nhân sự. 
- Các yếu tố cá nhân: Một nguồn thu nhập có thể không ổn định nếu bạn làm việc trong một vị trí có tính chất tạm thời hoặc không đảm bảo. Ngoài ra, việc thay đổi nhu cầu và quan điểm cá nhân cũng có thể ảnh hưởng đến sự ổn định của nguồn thu nhập. 
 

 

 
Vì vậy, không phải tất cả các nguồn thu nhập cao đều ổn định. Tuy nhiên, nếu bạn có thể tìm ra một nguồn thu nhập ổn định và bền vững, đó sẽ là một lợi thế lớn cho sự ổn định tài chính của bạn. Hoặc một cách khác đơn giản hơn là “bạn có nhiều nguồn thu nhập”!
 

BẠN NGHĨ GÌ?

Có rất nhiều câu chuyện về những người có thu nhập cao nhưng lại gặp khủng hoảng trong cuộc sống của họ. Liệu bạn có nhìn thấy chính mình trong câu chuyện bên dưới? 
Quang là một nhân viên kinh doanh thành công, anh ta đã làm việc trong công ty của mình trong nhiều năm và có thu nhập cao. Anh ta đã sở hữu một căn hộ sang trọng, một chiếc xe hơi mới và thường xuyên đi du lịch đến các nơi xa xôi. 
Tuy nhiên, trong một ngày đẹp trời, công ty của Quang đối mặt với khó khăn tài chính và phải cắt giảm nhân sự. Quang đã bị sa thải sau nhiều năm làm việc với công ty. Anh ta đã thất nghiệp và phải đối mặt với những khoảng thời gian khó khăn về tài chính. 
Quang đã tìm kiếm một công việc mới, nhưng thị trường lao động đang đối mặt với nhiều khó khăn và anh ta không thể tìm được một công việc có thu nhập tương đương như trước đây. Anh ta đã phải bán bớt tài sản của mình để trang trải chi phí sống, bao gồm căn hộ và chiếc xe hơi. 
 
Nếu bạn gặp tình huống như Quang, bạn sẽ làm gì? 
 
Việc học hỏi từ những sai lầm và tiếp tục nỗ lực sẽ giúp chúng ta tích lũy trí tuệ và vốn sống lớn. Tuy vậy, cần nhìn nhận thực tế rằng, dù có thu nhập cao nhưng nếu không biết quản lý tài chính và chuẩn bị để sẵn sàng đối mặt với khủng hoảng, người ta vẫn có thể gặp khó khăn trong cuộc sống. Suy nghĩ về cách làm sao để đa dạng hóa thu nhập cũng là một sự khởi đầu trong hành trình chuẩn bị ấy!

----------------------------------------------------------

Cơ hội hợp tác cùng Brandviet khởi tạo hành trình sở hữu nguồn thu nhập thứ 2 ổn định với rủi ro = 0 ➡️ đăng ký tại 

⚡️CHƯƠNG TRÌNH SALE⚡️ 

🛍️ Up to 20-50% SALE-OFF mỗi 20 hàng tháng 

🛍️ 5% cho đơn hàng từ 3 sản phẩm trên brandviet.com.vn 

🛍️ 8% cho đơn hàng từ 6 sản phẩm trên brandviet.com.vn 

🛍️ 10% cho đơn hàng từ 10 sản phẩm trên brandviet.com.vn 

🛍️ Và nhiều nhiều MÃ GIẢM GIÁ cho giày dép, túi xách, quần áo, phụ kiện và các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ - sắc đẹp tự nhiên. 

🛒 Đặt hàng Online tại brandviet.com.vn | Hotline 0909 916 908 - 0919 509 802 

📍Trụ sở: 434/76/90 Phạm Văn Chiêu, P.9, Q. Gò Vấp, HCM

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết
Thu gọn